… สรุปว่า“จู๊ค” เป็นแฟชั่นคาร์หน้าแปลก แต่บุคคลิกการขับไม่โดดเด่น? | |||
| |||
เช่นเดียวกับ “จู๊ค” ที่นิสสันยังเพิ่มทางเลือกในการทำตลาด ด้วยรุ่น “16จีที” (16GT) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินบล็อกใหม่ รหัสMR16DDT ขนาด1.6 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า มีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD)และ 4 ล้อ (4WD) แน่นอนว่าบรรดาผู้นำเข้าอิสระเมืองไทย ไม่พลาดจัดมาตอบสนองลูกค้าไฮโซ รวมถึงเกรย์มาร์เก็ตจากศรีนครินทร์ “อีตั้น อิมปอร์ท” ที่ “อัจฉรีย์ ตันติยันกุล” ผู้บริหารใหญ่ย้ำว่า จะเน้นทำตลาด “จู๊ค” รุ่น16GT 2WD เป็นหลัก เพราะเชื่อว่าราคา 1.98ล้านบาท พร้อมสมรรถนะขนาดนี้เพียงพอกับการขับขี่ของลูกค้า | |||
ยิ่งมาประกบกับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ทำให้การส่งกำลังสู่ล้อหน้าไหลลื่นต่อเนื่อง ช่วงรอบเครื่อง 3,000 ถือว่าอัตราเร่งจัดจ้าน ขณะเดียวกันถ้าเลือกใช้โหมดSport การขับเคลื่อนยิ่งทำงานเต็มประสิทธิภาพ ทุกย่านความเร็วตอบสนองทันใจ ส่วนโหมด Normal นั้น การขับก็ไม่ได้ขี้เหร่ แต่อาจจะมีจังหวะรอเทอร์โบนิดๆ แต่ช่วงความเร็วกลาง ไปถึงปลาย 120-140 กม.ชม.ไหลได้ยาวๆ | |||
| |||
ที่สำคัญ เกียร์ CVT ของ“จู๊ค 16GT” ยังเล่นเป็นแบบแมนวลได้ 6 สปีด ตรงนี้ทำออกมาเอาใจพวกคอสปอร์ตที่ชอบอารมณ์ชุดกระชากลากดึง ซึ่งจังหวะเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะดันขึ้นเพิ่มเกียร์-โยกลงลดเกียร์ ด้านการบังคับพวงมาลัยค่อนข้างกระชับถนัดมือกว่า จู๊ค1.5 ซึ่งการสั่งงานซ้าย-ขวาตรงไปตรงมา น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี หรือกรณีขับทางยาวๆความเร็วประมาณ 100 - 120 กม./ชม.ยังควบคุมได้สบายมือ ช่วงล่างของ “จู๊ค 16GT” ถือว่าสอบผ่าน การทรงตัวในโค้งนิ่ง แม้จะใช้ความเร็วระดับ 100 กม./ชม. ส่วนการขับในเมืองช่วงขึ้น-ลงคอสะพาน หรือผ่านเนินลูกระนาด ระบบกันสะเทือนและล้อขอบ 17 นิ้ว ซับอาการสะท้านจากพื้นพอใช้ได้ บางสถานการณ์ลองเปลี่ยนเลนเร่งแซงกะทันหัน ตัวรถมีอาการโยกโยนเล็กน้อย การนั่งเป็นผู้โดยสารด้านหลังไม่อึดอัดครับ ระยะห่างช่วงขา(Leg Room) พอดี ช่วงหัว(Head Room)เหลือเพียบ แต่ติดตรงพนักพิงหลังชันไปนิด ตรงนี้ต้องลองนั่งทางไกลสัก 300กิโลเมตรเดี๋ยวรู้เรื่อง แม้ภายในห้องโดยสารจะตกแต่งสวยงาม จากสีสันแผงหน้าปัด เครื่องเสียง-จอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลาง รวมถึงวัสดุการประกบดูดีมีสกุล แต่กระนั้นการเก็บเสียงรวมๆ ก็เหมือนเก๋งเล็กแบรนด์ญี่ปุ่นทั่วไป ทั้งเสียงลม-เสียงยาง(ก็ใช้ตั้ง 215/55R17)ปะทะดังแบบไม่ประนีประนอม ด้านอัตราบริโภคน้ำมันในการขับนอกเมืองเป็นหลัก หรือความเร็วเฉลี่ย 120-130 กม./ชม. รวมถึงเจอรถติด(ช่วงทำอุโมงถนนศรีนครินทร์)นาน 20-30 นาที สุดท้ายจอแสดงผลโชว์ตัวเลข10.2 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนตัวเลขสวยๆที่นิสสันญี่ปุ่นเคลมไว้อย่างเป็นทางการคือ 13 กิโลเมตรต่อลิตร รวบรัดตัดความ...ถ้าคุณชอบรูปลักษณ์ของ “จู๊ค” และอยากมีไว้ขับเท่เฉยๆใช้รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ก็พอ (หาได้ตามเกรย์มาร์เก็ตทั่วไป) แต่ถ้าหวังโดดเด่นบนท้องถนนพร้อมการขับขี่เต็มอรรถรส ก็ต้องยอมจ่ายเพิ่มอีกนิดเพื่อรุ่น 1.6 เทอร์โบ รับรองไม่ผิดหวัง | |||
| |||
| |||
| |||
|
วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
นิสสัน จู๊ค16จีที...เท่ได้-แรง(ขึ้น)ด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น