หลังจากฟังบรรยายสรรพคุณความดีของ “มาสด้า 3 ใหม่” เสร็จเรียบร้อย ทีมงาน มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ยังจัดให้ผู้สื่อข่าวได้สัมผัสเก๋งคอมแพกต์รุ่นดังอย่างใกล้ชิด ที่สนาม โบนันซ่า มอเตอร์ สปอร์ตแลนด์ เขาใหญ่ ซึ่งคันที่ลองขับในทริปนี้ เป็นการนำเข้ามาทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น (ทำตลาดในญี่ปุ่นชื่อ เอ็กเซลา) | |||
หลังจากลองขับตามสมควร พบว่าบุคลิก มาสด้า 3 ใหม่ เปลี่ยนไปพอสมควร โดยเฉพาะช่วงล่าง ดูจะนุ่มนวลขึ้น ซึ่งอาการนุ่มที่ว่านี้ไม่ได้ยวบย้อยอะไรนะครับ เพียงแต่รู้สึกว่าความกระด้างดิบลดลงไปจากรุ่นเก่านิดหน่อย ส่วนการทรงตัวในโค้งยังทำได้ยอดเยี่ยม แม้จะใช้ความเร็วระดับ 100 กม./ชม. ก็ตาม | |||
ด้านการควบคุมผ่านพวงมาลัย ผู้เขียนอาจยังไม่คุ้นชินนัก การสั่งงานดูเบามือพิกล ส่วนความแม่นยำอยู่ในระดับพอรับได้ แต่ที่น่าประทับใจเห็นจะเป็นความรู้สึกการกดแป้นเบรก ที่จังหวะกดกับระยะหยุดดูจะสัมพันธ์กับที่ใจคิด แถมไม่ออกอาการหน้าจิกให้เวียนหัว ...หลังการเปิดตัวในเดือนมีนาคม ผู้เขียนคงจะได้มีโอกาสขับอย่างเป็นเรื่องเป็นราวอีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นน่าจะมีคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับ นิสัยที่เปลี่ยนไปของ “มาสด้า 3 ใหม่” | |||
|
วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
ลองขับแบบ“แอบ แอบ”
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น